1. Nội dung
MISA aiSell cho phép tạo Nhân viên AI giúp chủ cửa hàng online đảm bảo mọi hoạt động cửa hàng được vận hành 24/7. Ghi nhớ các thông tin riêng biệt của khách hàng từ đó đưa ra những tư vấn phù hợp với nhu cầu, phong cách và hành vi tiêu dùng.
2. Hướng dẫn chi tiết
Để phát hành một nhân viên AI trên MISA aiSell, người dùng thực hiện như sau:
- Truy cập vào website: https://aisellapp.misa.vn/home
- Nhấn Tạo mới ngay (1) hoặc chọn “Sử dụng mẫu” (2) với các mẫu nhân viên AI sẵn có.
Chương trình sẽ hiển thị hộp thoại Tạo nhân viên AI và yêu cầu khai báo 3 thông tin bắt buộc: Tên, vai trò và mô tả công việc.
- Tên: Người dùng nhập tên cho nhân viên AI, có thể đặt tên theo nhiệm vụ để dễ dàng phân biệt với các nhân viên Ai khác.
- Vai trò: Nhập vai trò của nhân viên AI dự định tạo.
- Mô tả công việc: Các công việc mà nhân viên AI sẽ thực hiện trong quá trình vận hành cửa hàng.
- Nhấn Tạo ngay, chương trình tự động thiết kế một nhân viên AI phù hợp với vai trò và mô tả công việc và lấy các thông tin đã khai báo lên giao diện Tạo nhân viên AI gồm 8 bước:
- Để tạo nhân viên AI, người dùng thực hiện khai báo các thông tin vào kho tri thức cho nhân viên AI:
2.1.Thông tin chung
Tại đây, người dùng thiết lập các thông tin cơ bản để nhân viên AI tương tác tốt hơn với khách hàng.
- Hình đại diện: Người dùng chọn ảnh đại diện cho nhân viên AI bằng cách bấm vào biểu tượng dấu cộng (+) hoặc chọn ảnh có sẵn.
- Thông tin của hàng
- Tên doanh nghiệp/cửa hàng: Nhập tên cửa hàng hoặc doanh nghiệp mà nhân viên AI đại diện.
- Địa chỉ: Nhập địa chỉ chi tiết nơi doanh nghiệp/cửa hàng hoạt động.
- Hotline: Nhập số điện thoại liên hệ hỗ trợ khách hàng.
- Địa chỉ kho hàng: Chọn hoặc nhập địa chỉ kho hàng theo các bước nhập chi tiết (Số nhà, đường phố/ngõ, ngách; tỉnh/thành phố; quận/huyện; phường/xã).
-
Chỉ dẫn cho nhân viên AI
- Viết hoặc chỉnh sửa nội dung quy định về cách nhân viên AI phản hồi khách hàng, bao gồm kỹ năng giới thiệu sản phẩm, thuyết phục khách hàng, và giới hạn cần tuân thủ.
- Nội dung giúp AI hiểu rõ nhiệm vụ theo từng vai trò như:
–Giới thiệu sản phẩm: AI sẽ hỏi khách hàng về nhu cầu, giới thiệu sản phẩm phù hợp kèm tính năng nổi bật và giá bán.
-Thuyết phục khách hàng: Sử dụng kỹ năng giao tiếp để thuyết phục khách hàng về giá trị sản phẩm, cung cấp so sánh và ưu đãi.
– Chốt đơn hàng: Hướng dẫn khách hàng hoàn tất các bước mua hàng, đảm bảo khách hàng hài lòng và tin tưởng.
- Nhấn Tiếp tục để chuyển sang bước 2 thêm thông tin hàng hóa.
2.2. Hàng Hóa
Tại đây, người dùng cần nhập danh sách sản phẩm của cửa hàng với các thông tin cần thiết để nhân viên AI có thể giới thiệu, tư vấn khách hàng chính xác và hiệu quả.
- Chọn Kết nối gian hàng, chương trình cho phép người dùng chọn lấy danh mục hàng hóa từ sàn thương mại điện tử Shopee/Tiktok hoặc Tạo danh mục hàng hóa mới.
TH1: Tạo danh mục hàng hóa mới
- Tích chọn tại dòng Tạo danh mục hàng hóa mới, nhấn Xác nhận
- Chương trình cho phép người dùng chọn thêm hàng hóa mới từ Website, nhập khẩu tệp hoặc thêm trực tiếp:
- Lấy từ website: Người dùng điền địa chỉ webstie tại ô tương ứng
- Nhập khẩu danh sách sản phẩm
– Bấm nút Nhập khẩu để tải lên tệp dữ liệu sản phẩm nếu người dùng đã có file danh sách sản phẩm sẵn (thường là file Excel hoặc CSV).
– Sau khi nhập khẩu, hệ thống sẽ tự động xử lý và hiển thị các sản phẩm trong danh sách. - Thêm sản phẩm mới
– Bấm nút Thêm để nhập thông tin từng sản phẩm mới.
– Khi thêm sản phẩm, cần nhập các thông tin chi tiết như:- Tên sản phẩm
- Giá bán
- Hình ảnh đại diện của sản phẩm
- Danh mục sản phẩm
- Mục đích sử dụng hoặc mô tả sản phẩm
- Thông tin đầy đủ sẽ giúp nhân viên AI tư vấn chính xác, giới thiệu đúng theo nhu cầu khách hàng.
- TH2: Lấy danh mục hàng hóa từ sàn thương mại điện tử Shopee/Tiktok
- Người dùng bật chức năng lấy hàng hóa từ Shopee/tiktok
- Nhấn Thêm gian hàng, điền thông tin đăng nhập Shopee/tiktok
- Nhấn Xác nhận, chương trình sẽ đồng bộ toàn bộ sản phẩm trên kênh shopee/tiktok về kho tri thức của nhân viên AI
2.3. Thanh toán
Tại bước này người dùng cần thiết lập các phương thức thanh toán cho khách hàng, hỗ trợ tự động xử lý và đối soát giao dịch.
Người dùng có thể chọn đồng thời phương thức thanh toán khi nhận hàng và 1 trong 2 phương thức sau:
– Chuyển khoản và xác nhận tự động thông qua đối tác thanh toán Jetpay: Hệ thống tự động kiểm tra giao dịch ngay sau khi người mua chuyển khoản. Xem hướng dẫn chi tiết TẠI ĐÂY.
– Chuyển khoản: Hệ thống tạp mã QR kèm thông tin thanh toán, người bán xác nhận thủ công khi nhận tiền.
- Có thể thêm nhiều tài khoản ngân hàng
- Sau khi chọn xong phương thức thanh toán, nhấn Tiếp tục để chuyển sang bước tiếp theo.
2.4. Vận chuyển
- Trong phần Vận chuyển, người dùng cần Thêm chính sách vận chuyển và đối tác vận chuyển để liệt kê các đơn vị mà cửa hàng hợp tác.
- Nhấn Thêm chính sách, chọn 1 trong 3 cách thêm từ website bán hàng, tệp hoặc thêm thủ công
- Tương tự, để thêm đối tác vận chuyển, người dùng chọn Thêm đối tác vận chuyển.
- Hệ thống sẽ hiển thị hộp thoại cho phép người dùng khai báo thông tin chi tiết của đối tác vận chuyển.
– Nhấn trỏ xuống để chọn đối tác vận chuyển muốn kết nối.
– Mỗi đối tác sẽ có 1 mã riêng, chương trình đã mặc định hiển thị tại ô Mã đối tác
– Email đăng nhập: Điền email mà cửa hàng sử dụng để đăng nhập vào hệ thống tài khoản của đơn vị vận chuyển đó. Đây là thông tin bắt buộc, giúp hệ thống xác thực kết nối với tài khoản vận chuyển của cửa hàng.
– Token: Nhập mã bảo mật do đơn vị vận chuyển cung cấp để kết nối API. Token giúp hệ thống MISA aiSell truy xuất và đồng bộ dữ liệu một cách an toàn, bảo mật.
- Hệ thống sẽ hiển thị hộp thoại cho phép người dùng khai báo thông tin chi tiết của đối tác vận chuyển.
-
- Nhấn Xác nhận
-
- Hệ thống sẽ kiểm tra thông tin và thiết lập kết nối với đơn vị vận chuyển
- Đối tác vận chuyển sẽ hiển thị trong danh sách quản lý vận chuyển, sẵn sàng để sử dụng.
- Để lấy được Email đăng nhậpvà Token, người dùng cần có tài khoản hợp lệ với đơn vị vận chuyển.
- Việc kết nối đối tác vận chuyển giúp cửa hàng tự động nhận trạng thái đơn hàng, tiết kiệm thời gian và hạn chế sai sót khi nhập liệu hay theo dõi thủ công.
- Lưu ý: Có thể thêm nhiều đối tác vận chuyển khác nhau để đa dạng lựa chọn giao hàng theo nhu cầu và khu vực.
- Cài đặt phí vận chuyển và cách tính phí
-
- Chọn đối tượng chịu phí vận chuyển:
– Khách hàng chịu phí: Phí vận chuyển sẽ được cộng vào hóa đơn cuối cùng và khách thanh toán khi mua hàng.
– Shop chịu phí: Shop sẽ thanh toán toàn bộ phí vận chuyển để tạo ưu đãi, thu hút khách hàng.
– Người dùng chọn một trong hai tuỳ chọn này tùy theo chính sách kinh doanh của cửa hàng. - Cách tính phí vận chuyển
– Đồng giá cố định: Phù hợp với shop có chi phí vận chuyển ổn định, hoặc muốn đơn giản hoá quy trình. Người dùng thiết lập mức phí vận chuyển cố định, áp dụng cho mọi đơn hàng.
Ví dụ: 30.000 VND cho mỗi đơn hàng bất kể khoảng cách hay khối lượng.
– Theo bảng giá của đơn vị vận chuyển: Phí vận chuyển được tính tự động theo cước phí thực tế của đơn vị vận chuyển dựa trên khoảng cách, khối lượng, loại hàng,…
- Chọn đối tượng chịu phí vận chuyển:
2.5. Bảo hành, đổi trả
Người dùng cần thiết lập rõ ràng các quy định liên quan đến bảo hành và đổi trả sản phẩm, giúp nhân viên AI trả lời chính xác, nhanh chóng mọi câu hỏi về bảo hành, đổi trả.
Người dùng có thể khai báo chính sách đổi trả, bảo hành theo 3 cách khác nhau:
- Thêm từ website bán hàng: Nhập hoặc dán link trang web chứa thông tin bảo hành, đổi trả của cửa hàng, hệ thống sẽ tự động thu thập dữ liệu, trích xuất nội dung chính xác, giúp tiết kiệm thời gian nhập liệu. Cách này phù hợp với cửa hàng đã có sẵn trang chính sách bảo hành trên website bán hàng.
- Thêm từ tệp dữ liệu (DOC/PDF): Tải lên file văn bản định dạng DOC, PDF chứa nội dung chi tiết về chính sách bảo hành, đổi trả. Hệ thống sẽ phân tích, trích xuất thông tin từ file để dùng làm dữ liệu cho nhân viên AI, Thích hợp khi cửa hàng đã chuẩn bị văn bản hướng dẫn dưới dạng tài liệu.
- Thêm nội dung thủ công: Tự nhập trực tiếp các thông tin chi tiết về bảo hành, đổi trả vào khung nhập liệu, phù hợp với doanh nghiệp chưa có sẵn tài liệu hoặc muốn sửa đổi, bổ sung rất cụ thể.
- Nhấn Xác nhận để thêm, sau đó nhấn Tiếp tục.
2.6. Thông tin khác
Đây là thông tin không bắt buộc, tuy nhiên lại là phần được MISA aiSell khuyến nghị người dùng nên cung cấp thông tin mở rộng về giá trị thương hiệu, quy trình và các chính sách liên quan khác liên quan đến cửa hàng, giúp nhân viên AI có đủ dữ liệu để tư vấn khách hàng một cách chi tiết, chính xác và chuyên nghiệp hơn.
Người dùng có thể bổ sung thông tin qua 3 phương thức tương tự các bước trước:
- Thêm từ website bán hàng
– Dán đường dẫn đến trang web chứa các thông tin giá trị thương hiệu, quy trình, chính sách bổ sung của cửa hàng.
– Hệ thống tự động thu thập và trích xuất dữ liệu liên quan. - Thêm từ tệp dữ liệu (DOC/PDF): Tải lên file văn bản định dạng DOC hoặc PDF đã chuẩn bị sẵn, có chứa các nội dung chi tiết muốn cung cấp.
- Thêm nội dung thủ công: Nhập trực tiếp các thông tin chi tiết vào ô nhập liệu, phù hợp khi bạn muốn bổ sung hay chỉnh sửa nhanh các điểm chính.
2.7. Kiểm tra nhân viên AI
Tại bước này, người dùng cần:
-
- Kiểm tra và đánh giá hiệu quả hoạt động của nhân viên AI trước khi chính thức đi vào phục vụ khách hàng.
- Đóng vai khách hàng để hỏi và thử xem nhân viên AI có trả lời đúng, đầy đủ và linh hoạt theo kịch bản đã thiết lập hay không.
- Phát hiện điểm cần chỉnh sửa, bổ sung để nâng cao trải nghiệm tương tác.
Người dùng có thể kiểm tra nhân viên AI bằng kịch bản thủ công hoặc kịch bản có sẵn do chương trình cung cấp.
- Kiểm tra bằng kịch bản thủ công
Sử dụng câu hỏi mẫu
-
- Chọn câu hỏi có sẵn để thử phản hồi.
- Nhân viên AI sẽ trả lời dựa trên dữ liệu bạn đã nhập trong các bước trước (sản phẩm, chính sách, thông tin khác…).
- Đánh giá xem câu trả lời có chính xác, đầy đủ, rõ ràng và hữu ích không.
Soạn câu hỏi tự do
-
- Nhập câu hỏi hoặc yêu cầu bất kỳ từ khách hàng giả định.
- Ví dụ: “Máy lạnh nào tiết kiệm điện nhất?”, “Làm thế nào để bảo hành sản phẩm?”…
- Xem câu trả lời của nhân viên AI có thỏa đáng và phù hợp không.
- Kiểm tra bằng kịch bản dùng thử
- Chọn Chạy kịch bản dùng thử, hệ thống sẽ kích hoạt chuỗi các câu hỏi – trả lời mô phỏng theo kịch bản đã thiết lập.
- Nhân viên AI sẽ lần lượt phản hồi đối với từng câu hỏi trong kịch bản, tạo thành một đoạn hội thoại hoàn chỉnh.
- Thanh tiến trình sẽ thể hiện phần % hoàn thành kịch bản, giúp người dùng theo dõi và đánh giá quá trình kiểm tra tự động.
2.8. Phát hành nhân viên AI
Người dùng có thể lựa chọn một hoặc nhiều nền tảng để phát hành nhân viên AI:
Chọn nền tảng cần tích hợp nhân viên bán hàng AI:
- Đối với các nền tảng mạng xã hội như Facebook/zalo, nhấn Kết nối ngay, sau đó nhập thông tin tài khoản để thực hiện kết nối.
- Chọn trang bán hàng, nhấn Tiếp tục
- Cài đặt thời gian hoạt động dành cho nhân viên AI, tích chọn trang để tích hợp nhân viên AI
- Nhấn Xác nhận, sau đó nhấn Phát hành
- Để phát hành trên Website: chương trình cung cấp đoạn mã script(đoạn mã JavaScript). Người dùng dán đoạn mã này vào phần mã nguồn của trang web cửa hàng (thường trong phần <head> hoặc trước thẻ đóng </body>).
- Sau khi phát hành thành công, giao diện sẽ hiển thị thông tin của shop. Tại đây, người dùng có thể theo dõi danh sách nhân viên AI, các cuộc hội thoại giữa nhân viên AI với khách hàng và đơn hàng được xác nhận bởi nhân viên AI.