1. Home
  2. Hướng dẫn nghiệp vụ
  3. Tích hợp nhân viên bán hàng AI trên phần mềm bán hàng MISA eShop

Tích hợp nhân viên bán hàng AI trên phần mềm bán hàng MISA eShop

Tải video tại đây.

1. Nội dung

Việc tích hợp nhân viên AI từ MISA aiSell trên MISA eShop giúp nâng cao hiệu quả quản lý và bán hàng.

Nhân viên AI sử dụng dữ liệu có sẵn trên phần mềm như thông tin sản phẩm, đơn hàng và khách hàng để tự động tư vấn, hỗ trợ tương tác với khách hàng và chốt đơn nhanh chóng, chính xác. Giải pháp này giúp giảm thiểu thao tác thủ công, tiết kiệm chi phí nhân sự và nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng, góp phần thúc đẩy doanh số và phát triển kinh doanh.

2. Hướng dẫn trên phần mềm

  • Trên phần mềm bán hàng MISA eShop, mở phân hệ Trợ lý AI, chọn Tạo mới ngay.

  • Chương trình sẽ hiển thị hộp thoại Tạo nhân viên AI, người dùng cần khai báo 3 thông tin:
    – Tên: Người dùng nhập tên cho nhân viên AI, có thể đặt tên theo nhiệm vụ để dễ dàng quản lý.
    – Vai trò: Nhập vai trò mà nhân viên AI đảm nhận (Ví dụ: Nhân viên bán hàng thời trang)
    – Giới thiệu nhân viên AI: mô tả chuyên môn của nhân viên AI hoặc các nội dung tùy ý để thuận tiện cho việc sử dụng và quản lý.

  • Nhấn Tạo ngay, chương trình tự động thiết kế một nhân viên AI phù hợp với ngành nghề kinh doanh của cửa hàng và tự động điền các thông tin đã khai báo ở bước trước.

  • Để tạo nhân viên AI, người dùng thực hiện khai báo các thông tin vào kho tri thức cho nhân viên AI:

2.1. Thông tin chung

  • Tại đây, người dùng thiết lập các thông tin cơ bản để nhân viên AI tương tác tốt hơn với khách hàng.
  • Người dùng có thể chọn ảnh đại diện cho nhân viên AI bằng cách bấm vào biểu tượng dấu cộng (+) hoặc chọn ảnh có sẵn.

  • Chỉ dẫn cho nhân viên AI

    • Chương trình đã gợi ý sẵn nội dung quy định về cách nhân viên AI phản hồi khách hàng, bao gồm kỹ năng giới thiệu sản phẩm, thuyết phục khách hàng, và giới hạn cần tuân thủ phù hợp với ngành nghề kinh doanh của cửa hàng, người dùng có thể chỉnh sửa lại nếu cần.
    • Nội dung giúp AI hiểu rõ nhiệm vụ theo từng vai trò như:
      Giới thiệu sản phẩm: AI sẽ hỏi khách hàng về nhu cầu, giới thiệu sản phẩm phù hợp kèm tính năng nổi bật và giá bán.
      -Thuyết phục khách hàng: Sử dụng kỹ năng giao tiếp để thuyết phục khách hàng về giá trị sản phẩm, cung cấp so sánh và ưu đãi.
      – Chốt đơn hàng: Hướng dẫn khách hàng hoàn tất các bước mua hàng, đảm bảo khách hàng hài lòng và tin tưởng.

  • Nhấn Tiếp tục để chuyển sang bước 2 thêm thông tin hàng hóa.

2.2. Hàng Hóa

Chương trình tự động đồng bộ thông tin về hàng hóa trên MISA eShop về tri thức của nhân viên AI. Khi cửa hàng có bổ sung thêm hàng hóa mới, người dùng nhấn chức năng Cập nhật hàng hóa để cập nhật các thay đổi này cho nhân viên AI.

  • Nhấn Xác nhận để chuyển qua bước tiếp theo.

2.3. Thanh toán

  • Tại bước này, chương trình đã đồng bộ các phương thức thanh toán mà cửa hàng đã thiết lập trên MISA eShop lên tri thức của nhân viên AI.
  • Người dùng có thể chọn đồng thời phương thức thanh toán khi nhận hàng1 trong 2 phương thức sau:
    Chuyển khoản và xác nhận tự động thông qua đối tác thanh toán Jetpay: Hệ thống tự động kiểm tra giao dịch ngay sau khi người mua chuyển khoản. Xem hướng dẫn chi tiết TẠI ĐÂY.
    Chuyển khoản: Hệ thống tạp mã QR kèm thông tin thanh toán, người bán xác nhận thủ công khi nhận tiền.

  • Để thay đổi hoặc bổ sung thêm phương thức thanh toán, người dùng thực hiện thiết lập trên phần mềm MISA eShop:

  • Sau khi chọn xong phương thức thanh toán, nhấn Tiếp tục để chuyển sang bước tiếp theo.

2.4. Vận chuyển

  • Chương trình tự động tải lên các đối tác vận chuyển đã được thiết lập trên MISA eShop và cho phép người dùng lựa chọn đối tác vận chuyển sẽ sử dụng và đồng bộ vào kho tri thức của nhân viên AI.

  • Để thêm đối tác vận chuyển, người dùng thực hiện trên phần mềm MISA eShop.

  • Cài đặt phí vận chuyển và cách tính phí
    • Chọn đối tượng chịu phí vận chuyển:
      – Khách hàng chịu phí: Phí vận chuyển sẽ được cộng vào hóa đơn cuối cùng và khách thanh toán khi mua hàng.
      – Shop chịu phí: Shop sẽ thanh toán toàn bộ phí vận chuyển để tạo ưu đãi, thu hút khách hàng.
      – Người dùng chọn một trong hai tuỳ chọn này tùy theo chính sách kinh doanh của cửa hàng.
    • Cách tính phí vận chuyển
      – Đồng giá cố định: Phù hợp với shop có chi phí vận chuyển ổn định, hoặc muốn đơn giản hoá quy trình. Người dùng thiết lập mức phí vận chuyển cố định, áp dụng cho mọi đơn hàng.
      Ví dụ: 30.000 VND cho mỗi đơn hàng bất kể khoảng cách hay khối lượng.
      – Theo bảng giá của đơn vị vận chuyển: Phí vận chuyển được tính tự động theo cước phí thực tế của đơn vị vận chuyển dựa trên khoảng cách, khối lượng, loại hàng,…

2.5. Khuyến mại

  • Chương trình cũng tự đồng đồng bộ chương trình khuyến mại đã được thiết lập trên phần mềm bán hàng MISA eShop vào kho tri thức của nhân viên AI:

  • Nhấn tại đây để thay đổi thiết lập về khuyến mại trên phần mềm MISA eShop:

2.6. Bảo hành, đổi trả

Người dùng cần thiết lập rõ ràng các quy định liên quan đến bảo hành và đổi trả sản phẩm, giúp nhân viên AI trả lời chính xác, nhanh chóng mọi câu hỏi về bảo hành, đổi trả.

Người dùng có thể khai báo chính sách đổi trả, bảo hành theo 3 cách khác nhau:

  • Thêm từ website bán hàng: Nhập hoặc dán link trang web chứa thông tin bảo hành, đổi trả của cửa hàng, hệ thống sẽ tự động thu thập dữ liệu, trích xuất nội dung chính xác, giúp tiết kiệm thời gian nhập liệu. Cách này phù hợp với cửa hàng đã có sẵn trang chính sách bảo hành trên website bán hàng.
  • Thêm từ tệp dữ liệu (DOC/PDF): Tải lên file văn bản định dạng DOC, PDF chứa nội dung chi tiết về chính sách bảo hành, đổi trả. Hệ thống sẽ phân tích, trích xuất thông tin từ file để dùng làm dữ liệu cho nhân viên AI, Thích hợp khi cửa hàng đã chuẩn bị văn bản hướng dẫn dưới dạng tài liệu.
  • Thêm nội dung thủ công: Tự nhập trực tiếp các thông tin chi tiết về bảo hành, đổi trả vào khung nhập liệu, phù hợp với doanh nghiệp chưa có sẵn tài liệu hoặc muốn sửa đổi, bổ sung rất cụ thể.

  • Nhấn Xác nhận để thêm, sau đó nhấn Tiếp tục.

2.7. Thông tin khác

Đây là thông tin không bắt buộc, tuy nhiên lại là phần được MISA aiSell khuyến nghị người dùng nên cung cấp thông tin mở rộng về giá trị thương hiệu, quy trình và các chính sách liên quan khác liên quan đến cửa hàng, giúp nhân viên AI có đủ dữ liệu để tư vấn khách hàng một cách chi tiết, chính xác và chuyên nghiệp hơn.

Người dùng có thể bổ sung thông tin qua 3 phương thức tương tự các bước trước:

  • Thêm từ website bán hàng
    – Dán đường dẫn đến trang web chứa các thông tin giá trị thương hiệu, quy trình, chính sách bổ sung của cửa hàng.
    – Hệ thống tự động thu thập và trích xuất dữ liệu liên quan.
  • Thêm từ tệp dữ liệu (DOC/PDF): Tải lên file văn bản định dạng DOC hoặc PDF đã chuẩn bị sẵn, có chứa các nội dung chi tiết muốn cung cấp.
  • Thêm nội dung thủ công: Nhập trực tiếp các thông tin chi tiết vào ô nhập liệu, phù hợp khi bạn muốn bổ sung hay chỉnh sửa nhanh các điểm chính.

2.8. Kiểm tra nhân viên AI

Tại bước này, người dùng cần:

    • Kiểm tra và đánh giá hiệu quả hoạt động của nhân viên AI trước khi chính thức đi vào phục vụ khách hàng.
    • Đóng vai khách hàng để hỏi và thử xem nhân viên AI có trả lời đúng, đầy đủ và linh hoạt theo kịch bản đã thiết lập hay không.
    • Phát hiện điểm cần chỉnh sửa, bổ sung để nâng cao trải nghiệm tương tác.

Người dùng có thể kiểm tra nhân viên AI bằng kịch bản thủ công hoặc kịch bản có sẵn do chương trình cung cấp.

  • Kiểm tra bằng kịch bản thủ công

Sử dụng câu hỏi mẫu

    • Chọn câu hỏi có sẵn để thử phản hồi.
    • Nhân viên AI sẽ trả lời dựa trên dữ liệu bạn đã nhập trong các bước trước (sản phẩm, chính sách, thông tin khác…).
    • Đánh giá xem câu trả lời có chính xác, đầy đủ, rõ ràng và hữu ích không.

Soạn câu hỏi tự do

    • Nhập câu hỏi hoặc yêu cầu bất kỳ từ khách hàng giả định.
    • Ví dụ: “Máy lạnh nào tiết kiệm điện nhất?”, “Làm thế nào để bảo hành sản phẩm?”…
    • Xem câu trả lời của nhân viên AI có thỏa đáng và phù hợp không.
  • Kiểm tra bằng kịch bản dùng thử
  • Chọn Chạy kịch bản dùng thử, hệ thống sẽ kích hoạt chuỗi các câu hỏi – trả lời mô phỏng theo kịch bản đã thiết lập.

  • Nhân viên AI sẽ lần lượt phản hồi đối với từng câu hỏi trong kịch bản, tạo thành một đoạn hội thoại hoàn chỉnh.
  • Thanh tiến trình sẽ thể hiện phần % hoàn thành kịch bản, giúp người dùng theo dõi và đánh giá quá trình kiểm tra tự động.

2.9. Phát hành

Sau khi đã hoàn thành các bước ở trên, người dùng thực hiện phát hành nhân viên AI để sử dụng trên các nền tảng:

Tích hợp nhân viên AI thành chat bot trên Messenger

  • Người dùng chọn trang Facebook để kết nối với nhân viên AI:

  • Chọn trang bán hàng, nhấn Tiếp tục

  • Cài đặt thời gian hoạt động dành cho nhân viên AI, tích chọn trang để tích hợp nhân viên AI

  • Nhấn Xác nhận, sau đó nhấn Phát hành

Updated on Tháng 10 6, 2025

Was this article helpful?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Related Articles

Danh sách các kênh hỗ trợ

Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn tốt nhất qua nhiều kênh