1. Home
  2. Hướng dẫn nghiệp vụ
  3. Quản lý hội thoại trên MISA aiSell

Quản lý hội thoại trên MISA aiSell

1. Nội dung

Hướng dẫn shop quản lý và theo dõi toàn bộ các cuộc trò chuyện mà nhân viên bán hàng AI đã tư vấn cho khách hàng. Các cuộc hội thoại này được tổng hợp từ tất cả các kênh như Facebook Messenger, Website, và các kênh bán hàng có tích hợp nhân viên AI.

2. Hướng dẫn chi tiết

1. Tìm kiếm và lọc hội thoại
  • Vào mục Hội thoại để xem toàn bộ các cuộc trò chuyện của khách hàng từ các kênh bán hàng có tích hợp nhân viên bán hàng AI:

  • Tìm kiếm cuộc hội thoại theo tên hoặc số điện thoại khách hàng tại thanh tìm kiếm.

  • Nhấn trỏ xuống tại Tất cả kênh để lọc các cuộc hội thoại theo kênh

  • Có thể nhấn Thêm bộ lọc để chọn lọc theo trạng thái khách hàng (Khách mới, Khách quen), hoặc các thẻ liên quan (Yêu cầu hỗ trợ, Khách cần tư vấn):

  • Xem được nhân viên AI nào đã tiếp nhận phiên chat.

2. Tương tác và xử lý hội thoại
  • Click vào một cuộc hội thoại bất kỳ, có thể xem được thông tin gồm tên và số điện thoại, đơn hàng, lịch sử mua hàng và sản phẩm khách quan tâm (nếu có)

  • Tạo đơn hàng ngay khi chat bằng cách nhấn Lên đơn -> nhập chi tiết đơn hàng, nhấn Tạo đơn hàng.

  • Xem lịch sử mua hàng, chương trình sẽ hiển thị danh sách đơn hàng (nếu có) của khách giúp tư vấn đúng hơn với đặc điểm riêng của từng khách.

  • Xem đơn hàng nào cần hỗ trợ gấp để xử lý ngay.

  • Chương trình tự động đọc hội thoại và tự động gắn nhãn khách hàng theo quy tắc sau:
  • Khách quen: Hệ thống xác định khi khách hàng đã từng có 1 đơn hàng thành công.
  • Khách mới: Không có lịch sử mua hàng trước đó.
  • Khách cần tư vấn thêm: Khách hàng chưa có hành vi đặt hàng rõ ràng (Thể hiện sự lưỡng lự, băn khoăn, cần thêm thông tin để quyết định). Có các câu hỏi liên quan như : “Có mẫu nào khác không” , “Loại nào tốt hơn”,..  
    • Khách than phiền/khó tính: Khi KH phản ánh tiêu cực hoặc thể hiện sự không hài lòng trong phiên chat. Dấu hiệu chứa từ khóa như :”Bực mình, Chờ lâu quá, Không hài lòng, Giao hàng chậm, Không nhận được hàng, Tư vấn không rõ ràng,…”
    • Khách sắp chốt đơn: Thể hiện ý định mua rất rõ ràng, gần như đã sẵn sàng mua hàng. Có các từ khóa như sau : “Ship cho em đi, lấy cái này đi, Cho em xin STK chuyển tiền hàng, cho em chốt đơn ạ,…” Hỏi thông tin thanh toán hoặc địa chỉ giao hàng, đưa SĐT và địa chỉ giao hàng trong đoạn chat. 
    • Khách có nhu cầu: Khi khách có quan tâm, đã tương tác với sản phẩm nhưng chưa sẵn sàng mua hoặc ngắt tương tác giữa chừng. Khách hỏi sản phẩm nhưng nói “Để em xem lại”, “Đầu tháng sau em mua”, “Cuối tuần xem nha”, Khách hỏi thông tin sản phẩm rồi không trả lời nữa (1 – 2 tin nhắn xong im lặng), … Sau 48h nếu khách hàng không phản hồi thì chương trình sẽ tự động gỡ nhãn. 

  • Với các tình huống nhân viên AI không xử lý được, shop có thể chat trực tiếp với khách hàng.

3. Kích hoạt/ Tắt tính năng nhân viên AI
  • Shop có thể tắt Sử dụng nhân viên AI khi trực tiếp trò chuyện với khách.

LƯU Ý: Với các cuộc hội thoại Cần hỗ trợ gấp, khi shop click xem chi tiết hội thoại, hệ thống sẽ tự động tắt nhân viên AI. nhân viên AI sẽ được tự động bật lại sau 30 phút.

Xem thêm:

Updated on Tháng 10 15, 2025

Was this article helpful?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Related Articles

Danh sách các kênh hỗ trợ

Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn tốt nhất qua nhiều kênh