Quản lý đơn hàng

1. Nội dung

Hướng dẫn quản lý đơn hàng.

2. Hướng dẫn thực hiện

Shop có thể quản lý toàn bộ các đơn hàng của khách từ các kênh bán hàng có tích hợp nhân viên bán hàng AI:

1. Xem và quản lý toàn bộ đơn
  • Vào mục Đơn hàng, để theo dõi tất cả đơn hàng của shop.

  • Shop có thể nắm ngay được số lượng đơn mới, đơn nhập, đang xử lý, đã giao, hoàn thành, hoặc bị hủy.

2. Tìm kiếm đơn hàng Quản lý thực đơn
  • Tra cứu đơn hàng theo tên khách, số điện thoại, sản phẩm, mã đơn,…tại ô tìm kiếm.

  • Lọc nhân viên, kênh bán hàng, thời gian để xem từng nhóm đơn hàng theo nhu cầu.

3. Theo dõi và cập nhật trạng thái thanh toán đơn hàng
  • Theo dõi tình trạng thanh toán đơn hàng tại cột Trạng thái thanh toán.

  • Cập nhật trạng thái thanh toán đơn hàng: Tại trạng thái thanh toán của đơn hàng cần cập nhật, xổ mũi tên, chọn trạng thái thực tế của đơn hàng.

4. Kiểm tra tổng giá trị đơn hàng, tổng số lượng đơn
  • Ở phía dưới danh sách, hệ thống tổng hợp tổng giá trị tất cả đơn hàng trong danh sách đang xemtổng số đơn.

5. Theo dõi tiến độ đơn hàng
  • Theo dõi đơn nào cần xác nhận đặt hàng, chốt đơn để kịp thời xử lý trạng thái và chủ động chăm sóc khách hàng.

  • Nhấn nút Xác nhận đơn hàng / Chốt đơn để cập nhật trạng thái và xử lý nhanh cho từng đơn.
  • Có thể xem lại chi tiết đơn hàng, chỉnh sửa (nếu cần) hoặc xem lại cuộc hội thoại trước khi chốt đơn.

6. Xác nhận đã nhận được tiền thanh toán đơn hàng của khách
  • Sau khi khách hàng xác nhận đã chuyển khoản, shop cần kiểm tra lại tài khoản ngân hàng đã nhận được tiền thanh toán hay chưa, sau đó cập nhật trạng thái thanh toán đơn hàng
    • Nhấn vào mục Cần xác nhận thanh toán để xem danh sách đơn khách đã chuyển khoản.

    • Sau đó, cập nhật trạng thái đơn hàng.

Updated on Tháng 10 15, 2025

Was this article helpful?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Related Articles

Danh sách các kênh hỗ trợ

Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn tốt nhất qua nhiều kênh